โฆษณาแนวนอน728*90

บทความใหม่

ประวัติและวัตถุมงคลหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี อีกหนึ่งศิษย์สายตรงของหลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้

ภาพถ่ายหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี เก่า
ภาพถ่ายหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุร

          หลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ ท่านเป็นพระเกจิชื่อดังศิษย์สายตรงของหลวงปู่เปลี่ยน วัดใต้ อันโด่งดัง ท่านเป็นชาวแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี สมัยก่อนท่านมีนามเดิมว่า ป้อม นามสกุล สมรูป เกิดเมื่อวันที่ ๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๕๑ ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๗ ค่ำ เดือน ๗ ปีวอก แต่น่าเสียดายที่ไม่มีการบันทึกชื่อโยมบิดาและโยมมารดาของท่าน 

         ปี พ.ศ. ๒๔๗๒ หลวงพ่อทวน ท่านมีอายุครบบวช โยมบิดาและโยมมารดาจึงได้ทำการอุปสมบท ณ พัมธสีมาวัดแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับฉายาว่า "สุขวโร" โดยมี

         พระครูวรวัตวิบูลย์(หลวงพ่อปิ๋ว) วัดหวายเหนียว เป็นพระอุปัชฌาย์ (สมัยนั้นท่านอยู่วัดท่ากระทุ่ม)

         เจ้าอธิการเที่ยง วัดม่วงชุม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ 

         พระสมุห์เฉื่อย วัดแสนตอ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

         หลังจากอุปสมบท ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดแสนตอ เพื่อเรียนวิชากับพระอธิการเฉื่อย จนสำเร็จวิชาต่างๆ ท่านจึงได้เดินทางไปศึกษาวิชากับหลวงพ่อเปลี่ยน วัดใต้ ซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังในสมัยนั้น จนท่านสำเร็จวิชาหลายอย่างจากหลวงพ่อเปลี่ยน 

ภาพถ่ายหลวงพ่อเฉื่อย วัดแสนตอ กาญจนบุรี
หลวงพ่อเฉื่อย วัดแสนตอ กาญจนบุรี หนึ่งในพระอาจารย์ของหลวงพ่อทวน

         ปี พ.ศ. ๒๔๙๐ วัดหนองพังตรุขาดเจ้าอาวาส เจ้าคณะตำบลวังศลาในสมัยนั้นพร้อมด้วยชาวบ้านพังตรุ และกรรมการวัด ได้เดินทางมานิมนต์หลวงพ่อทวน เพื่อนิมนต์ท่านไปเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองพังตรุ ซึ่งตรงกับวันที่ ๑๔ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๐ ตรงกับเดือน ๖ ปีกุน 

         วัดหนองพังตรุ เป็นวัดราษฎร์สร้างมานานประมาณ ๓๐๐ ปีเศษ วัดนี้มีประวัติเล่าสืบกันมาว่า ครั้งสงครามพม่า เมื่อทัพพม่าบุกรุกตีต้อนไล่ราษฎร์มาถึงเขตกาญจนบุรี ฝ่ายคนไทยเมื่อได้ทราบข่าวศึกพม่าจึงได้พากันหลบหนี 

         การหลบหนีข้าศึกครั้งนั้นไปได้แต่ตัวเพราะสมัยนั้นรถยนต์ไม่มี สิ่งของต่างๆ ที่เอาไปไปได้ก็เอาไป ส่วนของหนักบางอย่างที่เอาไปไม่ได้ก็ทิ้งลงสระ ต่อมามีคนต่างถิ่นมาขุดค้นในสระได้ของไปเป็นอันมาก จึงเรียกว่า "พังตรุ" ส่วนคำว่าหนองนั้น  เพราะทางวัดตั้งอยู่ใกล้หนองจึงรวมเรียกว่า "วัดหนองพังตรุ" ตั้งแต่นั้นมาจนถึงบัดนี้ 

ภาพถ่ายหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี
หลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี

         หลังจากท่านได้เป็นเจ้าอาวาสวัดหนองพังตรุ ท่านก็ได้พัฒนาวัดอย่างสุดความสามารถ จากวัดเล็กๆร้างผู้คน ก็ได้เปลี่ยนกลับมาเป็นวัดที่เจริญรุ่งเรืองขึ้นอย่างในปัจจุบัน นอกจากนี้ท่านยังได้ขัดเกลาจิตใจชาวบ้านพังตรุให้อยู่ในศีลในธรรม จนชาวบ้านพังตรุอยู่กันอย่างร่มเย็น 

         ปี พ.ศ. ๒๕๑๗ ท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์และเจ้าคณะตำบลพังตรุ เมื่อวันที่ ๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๑๗ 

         ปี พ.ศ. ๒๕๑๙ ท่านได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นสัญญาบัตรชั้นตรี ที่ พระครูสุขวรคุณ เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๑๙ 

         ปี พ.ศ. ๒๕๓๓ ท่านได้รับการเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นสัญญาบัตรชั้นโท โดยใช้ราชทินนามเดิม เมื่อวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๓๓

         ในด้านวิชาอาคมนั้น ท่านไม่เป็นรองใคร ยิ่งเรื่องคงกระพันชาตรี คลาดแคล้ว ชาวบ้านนับถือกันมากเพราะโดนกันมานักต่อนัก ยิ่งในสมัยก่อนชาวบ้านที่เดือดร้อนอะไรก็ได้หลวงพ่อทวน นี่แหล่ะที่คอยปัดเป่าช่วยเหลือ จนชาวบ้านเลื่อมใสในตัวท่านเป็นอย่างมาก

         หลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ ท่านได้ปกครองวัดเรื่อยมาจน มรณภาพลงด้วยโรคชราอย่างสงบเมื่อวันที่ ๑๗ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๔๔ นับรวมสิริอายุได้ ๙๓ ปี ๑๒ วัน ๗๑ พรรษา ยังความโศกเศร้ามาสู่ชาวพังตรุเป็นอย่างยิ่ง.

วัตถุมงคลของหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ

         เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่นแรก

         สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๙๘ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์สร้างเสนาสนะต่างๆของวัดหนองพังตรุ ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มแบบมีหูในตัว มีการสร้างด้วยเนื้อโลหะอัลปาก้าเพียงเนื้อเดียวเท่านั้น จำนวนการสร้างไม่ได้มีการจดบันทึกไว้

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่นแรก 2498 อัลปาก้า
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่นแรก ปี พ.ศ. ๒๔๙๘ เนื้ออัลปาก้า

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวนนั่งสมาธิเต็มองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรลดไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ ด้านหลังหลวงพ่อมีเส้นวงกลมสามเส้นขอบเส้นส่วนบนมีรัศมี บนสุดมีรูปฉัตร ๗ ชั้นสวยงาม ด้านล่างหลวงพ่อมีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "หลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี"  

         ด้านหลัง มีอักขระยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ และอักขระยันต์ต่างๆ

         เหรียญแหนบหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่นแรก

         สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๙๘ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์สร้างเสนาสนะต่างๆของวัดหนองพังตรุ ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มแบบหูเหรียญไม่เจาะรู แต่ขอดยาวขึ้นไปแล้วตีพับลงมาเป็นแหนบ มีการสร้างด้วยเนื้อโลหะอัลปาก้าเพียงเนื้อเดียวเท่านั้น จำนวนการสร้างไม่ได้มีการจดบันทึกไว้

เหรียญแหนบหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่นแรก 2498 อัลปาก้า
เหรียญแหนบหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่นแรก ปี พ.ศ. ๒๔๙๘ เนื้ออัลปาก้า

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวนนั่งสมาธิเต็มองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรลดไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ ด้านหลังหลวงพ่อมีเส้นวงกลมสามเส้นขอบเส้นส่วนบนมีรัศมี บนสุดมีรูปฉัตร ๗ ชั้นสวยงาม ด้านล่างหลวงพ่อมีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "หลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี"  

         ด้านหลัง มีอักขระยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ และอักขระยันต์ต่างๆ หูเหรียญยาวตีพับลงมาเป็นแหนบไว้เหน็บเหรียญ

         เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๒

         สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๑๙ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์สร้างเสนาสนะต่างๆของวัดหนองพังตรุ ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มรูปไข่แบบมีหูในตัว มีการสร้างด้วยเนื้อโลหะทองแดงเพียงเนื้อเดียวเท่านั้น จำนวนการสร้างประมาณ ๑๐,๐๐๐ เหรียญ

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 2 2519 ทองแดง
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๒ ปี พ.ศ. ๒๕๑๙ เนื้อทองแดง บล็อก ๕ ขีด

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวนนั่งมารวิชัยบนอาสนะเต็มองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรลดไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "หลวงพ่อทวน สุขวโร วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี พ.ศ. ๒๕๑๙"  

         ด้านหลัง มีอักขระยันต์ธาตุสี่ อยู่กลางเหรียญ ด้านบนอักขระยันต์มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "นะอุด โมอัด พุทปัด โมปิด"  ซึ่งเป็นคาถามหาอุดกันปืน 

         เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๓ (แสงอาทิตย์)

         สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๒๓ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์สร้างเสนาสนะต่างๆของวัดหนองพังตรุ ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มรูปไข่แบบมีหูในตัว มีการสร้างด้วยเนื้อโลหะทองแดงเพียงเนื้อเดียวเท่านั้น โดยแบ่งออกเป็นเนื้อทองแดงกระไหล่ทอง ทองแดงกระไหล่เงิน และทองแดงรมดำ จำนวนการสร้างไม่ได้มีการจดบันทึกไว้

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 3 2523 ทองแดง
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๓ ปี พ.ศ. ๒๕๒๓ เนื้อทองแดงรมดำ

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวนนั่งมารวิชัยบนอาสนะเต็มองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรลดไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "พระครูสุขวรคุณ(ทวนสุขวโร) วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี พ.ศ. ๒๕๒๓"  

         ด้านหลัง มีอักขระยันต์ธาตุสี่ อยู่กลางเหรียญ ด้านบนอักขระยันต์มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "นะอุด โมอัด พุทปัด โมปิด"  ซึ่งเป็นคาถามหาอุดกันปืน 

         เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๔ (หลังหนุมาน)

         สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๓๔ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์สร้างพระอุโบสถของวัดหนองพังตรุ ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มรูปอาร์มแบบมีหูในตัว มีการสร้างด้วยเนื้อเงิน จำนวน ๑๕ เหรียญ เนื้อนวโลหะ จำนวน ๑๐๐ เหรียญ และเนื้อฝาบาตร  จำนวน ๓,๐๘๐ เหรียญ

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 4 2534 เงิน
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๔ ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ เนื้อเงิน
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 4 2534 นวะ
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๔ ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ เนื้อนวะโลหะ

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๔ ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ เนื้อนวะโลหะ
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๔ ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ เนื้อนวะโลหะ ของคุณเอก ลาภเงินล้าน

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 4 2534 นวะ
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๔ ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ เนื้อนวะโลหะ ของคุณเอก ลาภเงินล้าน

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 4 2534 ฝาบาตร
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๔ ปี พ.ศ. ๒๕๓๔ เนื้อฝาบาตร

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวนนั่งมารวิชัยบนอาสนะเต็มองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรลดไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "พระครูสุขวรคุณ(ทวน) ให้ไว้เป็นที่ระลึกในการสร้างพระอุโบสถ วัดหนองพังตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี วันอาทิตย์ที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๘"  รอบองค์หลวงพ่อมีอักขระยันต์ เหรียญเนื้อเงิน และเนื้อนวะ จะมีการตอกเลข และตอกโค้ดตัว "พ" ส่วนเนื้อฝาบาตรตอกตอกโค้ดตัว "พ" ในบางเหรียญ

         ด้านหลัง มีอักขระยันต์หนุมานเชิญธงอยู่กลางเหรียญ รอบยันต์หนุมานมีอักขระยันต์ล้อมเข็มขลัง

         เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๕ (ยกช่อฟ้า)

         สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๓๘ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์สร้างพระอุโบสถ และเป็นที่ระลึกในงานยกช่อฟ้าของวัดหนองพังตรุ ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มรูปอาร์มแบบมีหูในตัว มีการสร้างด้วยเนื้อเงิน และเนื้อทองแดง จำนวนการสร้างไม่ได้มีการจดบันทึกไว้

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 5 2538 เงิน-2
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น ๕ ยกช่อฟ้า ปี พ.ศ. ๒๕๓๘ เนื้อเงิน
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 5 2538 ทองแดง
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น ๕ ยกช่อฟ้า ปี พ.ศ. ๒๕๓๘ เนื้อทองแดง

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวน นั่งสมาธิเต็มองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรลดไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "พระครูสุขวรคุณ(ทวน) วัดหนองพังตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี"  ใต้อาสนะของหลวงพ่อมีอักขระตัว "ท"

         ด้านหลัง มีอักขระยันต์หนุมานเชิญธงอยู่กลางเหรียญ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "ที่ระลึกเนื่องในงานยกช่อฟ้า สร้างอุโบสถ ๒๕๓๘"

         เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่น ๖ (ปาดตาล)

         สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๕๓๙ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์ และเป็นที่ระลึกงานผูกพัทธสีมาของวัดหนองพังตรุ ลักษณะเป็นเหรียญปั๊มเสมาปาดตาลแบบมีหูในตัว มีการสร้างด้วยเนื้อเงินลงยา (แดง เขียว น้ำเงิน) และเนื้อทองแดงรมดำ จำนวนการสร้างไม่ได้มีการจดบันทึกไว้

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 6 2539 เงินแดงลงยา
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น ๖ ปาดตาล ปี พ.ศ. ๒๕๓๙ เนื้อเงินลงยาสีแดง
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 6 2539 เงินเขียวลงยา
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น ๖ ปาดตาล ปี พ.ศ. ๒๕๓๙ เนื้อเงินลงยาสีเขียว

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 6 2539 เงินน้ำเงินลงยา
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น ๖ ปาดตาล ปี พ.ศ. ๒๕๓๙ เนื้อเงินลงยาสีน้ำเงิน

เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น 6 2539 ทองแดง
เหรียญหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่น ๖ ปาดตาล ปี พ.ศ. ๒๕๓๙ เนื้อทองแดงรมดำ

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวนครึ่งองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรลดไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "พระครูสุขวรคุณ(ทวน)"  

         ด้านหลัง มีอักขระยันต์หนุมานเชิญธงอยู่กลางเหรียญ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "ที่ระลึกงานผูกพัทธสีมา วัดหนองพังตรุ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ๒๕๓๙"

         รูปหล่อหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่นแรก

         สร้างขึ้นราวปี พ.ศ. ๒๕๓๐ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์ ลักษณะเป็นรูปหล่อขนาดเล็กอุดกริ่ง มีการสร้างด้วยเนื้อโลหะทองแดงรมดำ และเนื้อทองเหลืองรมดำ หลวงพ่อทวนปลุกเสกเดี่ยว จำนวนการสร้างไม่ได้มีการจดบันทึกไว้

รูปหล่อหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่นแรก 2534 ทองเหลืองโค้ดอุ
รูปหล่อหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่นแรก ราวปี พ.ศ. ๒๕๓๐ ทองเหลือง (ก้นอุ)

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวนนั่งสมาธิบนฐานเขียงเต็มองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรลดไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "หลวงพ่อทวน"  

         ด้านหลัง มีผ้าสังฆาฏิพาดจรดฐาน ที่ฐานเขียงมีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "พระครูสุขวรคุณ วัดหนองพังตรุ"  

         ใต้ฐาน มีรูเจาะเพื่อบรรจุเม็ดกริ่ง แล้วปิดทับด้วยทองแดง ซึ่งทองแดงที่ปิดทับมีโค้ดอักขระยันต์ที่ก้น แบ่งเป็นก้นตัว "อุ" ก้นตัว "นะ" (หายาก) และก้นตัว "มะ อะ อุ" (หายาก)

         พระบูชาหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ รุ่นแรก

         สร้างขึ้นราวปี พ.ศ. ๒๕๓๗ เพื่อแจกให้กับผู้ที่บริจาคทรัพย์สร้างพระอุโบสถของวัดหนองพังตรุ ลักษณะเป็นรูปหล่อบูชาขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว มีการสร้างด้วยเนื้อโลหะทองเหลือง หลวงพ่อทวนปลุกเสกเดี่ยว จำนวนการสร้างไม่ได้มีการจดบันทึกไว้

รูปหล่อบูชาหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี 2537 5 นิ้ว
พระบูชาหลวงพ่อทวน วัดหนองพังตรุ กาญจนบุรี รุ่นแรก ปี พ.ศ. ๒๕๓๗ ขนาด ๕ นิ้ว

         ด้านหน้า เป็นรูปจำลองหลวงพ่อทวนนั่งสมาธิบนฐานเขียงเต็มองค์ องค์หลวงพ่อห่มจีวรคลุมไหล่พาดผ้าสังฆาฏิ มีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "หลวงพ่อสุขวรคุณ (ทวน)"  

         ด้านหลัง มีผ้าสังฆาฏิพาดจรดฐาน ที่ฐานเขียงมีอักขระภาษาไทยเขียนว่า "พ.ศ. ๒๕๓๗ วัดหนองพังตรุ รุ่นสร้างอุโบสถ" 

         ใต้ฐาน ปิดด้วยปูนปาสเตอร์ และจารด้วยหมึก


หมายเหตุ : วัตถุมงคลบางรุ่นไม่ได้ถูกจัดเก็บไว้ ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้.

โดย : สารานุกรมพระเครื่องลุ่มน้ำแม่กลอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

***-[เป็นกำลังใจและสนับสนุน​ให้เราเขียนบทความดีๆ ช่วยกดดูโฆษณาด้านล่างนะคะ]-***

ไม่มีความคิดเห็น

ค้นหาบล็อกนี้